@ เพิ่งเคยเห็นนายกฯคนแรกนี่แหละ ที่สนับสนุนให้เด็กเก่งคณิตศาสตร์
@ แด่..มนุษย์เงินเดือน "อันความรู้ รู้กระจ่างแต่อย่างเดียว แต่ให้เชี่ยวชาญเถิดจะเกิดผล"
@ สิ่งที่ควรรู้ ก่อนเรียน Master of Business Administration (MBA)
@ ฮู้ยยยย...สติแตกกันไปหมดแย้วทั้งคนเล่นและกองเชียร์แนวร่วม
@ ความเป็นมาของ คดีสะเทือนโลก "ที่ดินรัชดา" ที่ทุกๆคนควรรู้!!!
@ ผมไม่ได้แหล!!! แต่เรื่องดีๆอย่างนี้..clickดูเองเหอะ
@ มือหยาบกร้านคู่นั้น มีแต่เส้นเอ็นปูดโปน...ทำให้ผมนึกถึงมือของผู้หญิงคนหนึ่ง...
@ สาระน่ารู้... เขาซื้อทองคำ ขายทองคำ กันอย่างไร?????
@ "ลื้อมีร่มมั้ย??..." แค่คำนี้แหละ ที่ทำให้นิสัยผมเปลี่ยนทันที
@ เฮ้อ!! ณ นาทีนี้..บอกได้คำเดียว เสียดาย..เสียดายครับ...นโยบายดีๆที่คน กทม. ไม่เอ๊า..ไม่เอา...
คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น @ New!! แจกปฏิทินนายกฯปู พ.ศ.2556 คลิกที่นี่...
ทำความเข้าใจก่อนวิจารณ์ "การลงทุน 2 ล้านล้าน" กับ รัฐมนตรีชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์
แผนมีดังนี้.. โครงการทั้งหมดจะค่อยๆทยอย อนุมัติ ในระยะเวลาเจ็ดปี ตรงไหนพร้อมก่อน ก็ได้สร้างก่อน ถึงจะเริ่มทยอยกู้ ทีละโครงการ ดอกเบี้ยก็จะเริ่มทยอยรันไปตามจำนวนเงินแต่ละโครงการ เช่น
ปีแรก ทำรถไฟรางคู่ สามแสนล้าน ดอกเบี้ยก็เริ่มรันที่สามแสนล้านก่อน แต่ที่ต้องขออนุมัติ ครั้งเดียว 2ล้านล้าน เพราะ ถ้าไม่มีกรอบไว้ ทำโครงการนึง ต้องมาขอสภาทีนึง สามวาระ อย่างน้อยก็ต้องมีปีนึง มันก็จะช้าไปอีก มันก็จะกลายเป็นโครงการเจ็ดชั่วโคตร
รัฐบาลเขาย้ำแล้วย้ำอีก ว่าไม่ได้ "กู้ในคราวเดียว" แต่กู้เป็นการ "ทยอยกู้" ไปเรื่อยๆ
จะไปว่าคนที่ไม่เห็นด้วยก็ไม่ถูกครับ เพราะฝ่ายค้านชอบใช้คำพูดบิดเบือนให้คนที่ไม่ค่อยตามข่าว เข้าใจผิด.. ดูคลิปนี้นะครับ เขาอธิบายไว้หมดแล้ว
การลงทุนโครงสร้าง 2 ล้านล้าน นั้น จะเป็นประโยชน์ต่อการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระดับภูมิภาค ทั้งประเทศเพื่อนบ้านและ ASEAN โดยแนวคิดที่รัฐบาลใช้ในการพัฒนาโครงสร้างของประเทศ คือ
1) เป็นการพัฒนาเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศซึ่งขาดการลงทุนโครงการใหญ่ ที่ต่อเนื่องมานานทำให้ประเทศอื่นเขาพัฒนาไปกว่าเรามาก
2) เป็นการเชื่อมโยงแนวคิดภายใต้กรอบ Connectivity ที่เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้เมืองไทยเป็นศูนย์กลางยุทธศาสตร์ที่เชื่อมต่ออาเซียน และเกิดฐานการเชื่อมประชากร 600 ล้านคน นั้นคือโอกาสในการสร้างรายได้ของคนไทย และการใช้ไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุนสู่อาเซียน
3) ประเทศไทยขาดการเชื่อมเส้นทาง บก น้ำ อย่างเชื่อมต่อเพื่อให้ต้นน้ำซึ่งจากแหล่งวัตถุดิบ ผ่านแหล่งอุตสาหกรรมซึ่งเป็นกลางน้ำ ไปยังปลายน้ำ ก็คือการส่งออก เพื่อลดต้นทุนในการขนส่ง รวมถึงร่นระยะเวลาการเดินทางนั้นหมายถึง อาหารที่สดขึ้น ลดต้นทุนในการสูญเสีย
4) การเชื่อมสถานที่ท่องเที่ยวจากเมืองต่างๆ เข้าด้วยกัน เช่น เชียงราย-เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน กำแพงเพชร-สุโขทัย-ตาก-อุตรดิตถ์ เพื่อดึงความเจริญ เพื่อเชื่อมเมืองท่องเที่ยว ทั้งนี้ก็ไม่ใช่เพียงแต่เราจะมีรายได้เพิ่มแล้ว เราจะดึงให้นักท่องเที่ยวอยู่นานขึ้นอีกด้วย
5) การเชื่อมเส้นทางโดยสาร เพื่อให้คนมีทางเลือก เดินทางโดยรถไฟความเร็วสูง เพื่อลดค่าใช้จ่าย ปลอดภัยจากการใช้รถบนท้องถนน หลักการนี้ ยังกระจายความเจริญจากหัวเมืองไปยังชานเมือง ลดความแออัดให้คนกรุง เติมเต็มความเจริญให้กับนอกเมืองตามยุทธศาสตร์ประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ นั่นคือ เราจะทำให้เมืองชนบทนั้นเจริญขึ้น ก็คือรายได้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น ควบคู่กับคุณภาพชีวิตที่สะดวก เร็ว ลดค่าใช้จ่าย และความแออัดด้วย
6) ตัวเลขเศรษฐกิจที่เป็นผลลัพธ์ที่เห็นเป็นรูปธรรมที่จะได้ค่าขนส่งที่ลดลง 2% ในช่วงของการลงทุนมูลค่า GDP เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณ 1% ต่อปี และการจ้างงานประมาณ 500,000 อัตรา ซึ่งจะส่งผลทั้งความแข็งแรง การหมุนเวียนเศรษฐกิจในประเทศอย่างเข้มแข็งต่อไปในอนาคต
@ เอกสารแนบท้ายประกอบการพิจารณา พรบ. กู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท
@ แต่อดีตจวบปัจจุบัน... ลูกอีช่างค้าน ค้านแม่ง..ทุกเรื่อง
@ ทิ้งหนี้ไว้ให้ลูกหลาน โดย ดร.วีรพงษ์ รามางกูร
Taona Sonakul
...........ขอพูดแทนนายก ยิ่งลักษณ์ค่ะ
"................ทุกท่านรู้ดีแก่ใจว่าดิฉัน..ไม่ได้สร้างรถไฟความเร็วสูงเพียงเพื่อแค่ขนผักให้ไม่เน่า ถ้าหากประโยคนี้ทำให้คนฉลาดมากมายที่นั่งดูอยู่เคืองใจและหลุดประเด็นจนไม่สามารถเห็นภาพได้ว่าแผนการทั้งหมดนี้คือการลงทุนเพื่อปรับพื้นฐานของประเทศให้ดีขึ้น เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศได้ประโยชน์ไปพร้อมๆกัน มากบ้างน้อยบ้างตามแต่ใจที่จะเปิดกว้างของ แต่ละคน ที่จะเลือกและมีความสามารถที่จะต่อยอดจากปัจจัยพื้นฐานนี้ยิ่งๆขึ้นไปได้ ดิฉันก็ต้องขอโทษด้วยที่ดิฉัน ต้องเลือกที่จะหาสิ่งที่จะมาอธิบายที่ดิฉันคิดว่าประชาชนทั่วไปจะเข้าใจได้ง่ายที่สุด เพราะจินตนาการของผลที่จะเกิดขึ้นจากโครงการนี้ในระดับสูง ๆ ลึก ๆ กว้าง ๆต่อไป เป็นอะไรที่ดิฉันไม่อยากรีบอวดอ้าง และจินตนาการก็มักจะเป็นสิ่งที่เป็นความสามารถส่วนตัว เป็นทางเลือกและวิธีที่จะใช้ชีวิตของแต่และคน บางคนเลือกคิดต่อยอดแต่ด้านบวก บางคนก็คิดแต่อะไรที่จะสร้างแต่ความบั่นทอนในการใช้ชีวิต
ดิฉันได้ตระหนักแล้วว่า ถ้าหากประชาชนคนใดมีความรังเกียจในตัวดิฉัน มีความเชื่อว่าดิฉันเป็นคนโง่ เป็นคนเลว เป็นน้อง พ.ต.ท.ทักษิณที่ไม่ อ...าจให้ อภัยได้ ดิฉันก็คงมิอาจจะสามารถหาคำใดในโลกมาอธิบายถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่เราจะต้องทำโครงการที่มีความต่อเนื่องระดับนี้แล้ว ดิฉันทราบดีว่ามีประชาชนจำนวนหนึ่งที่ก็รู้อยู่เต็มอกว่าชอบ ว่าต้องการโครงการเหล่านี้ ปัญหาของท่านคือแค่ท่านไม่ชอบและจะไม่มีวันไว้ใจในดิฉัน
แต่เนื่องจากดิฉันเป็นรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างถูกต้องมาจากเสียงส่วนมาก ดิฉันจึงมิอาจวางแผนการสร้างโครงการนี้ขึ้นมาแล้วส่งต่อไปให้พรรค ปชป. ทำแทนได้ค่ะ ทั้งนี้ปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในจุดที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่เราจะทำสิ่งเหล่านี้ เราเสียเวลามามากแล้ว
ระบบพื้นฐานของประเทศไทยคือผักที่เน่าแล้วเน่าอีก ยิ่งทิ้งไว้ก็จะมีแต่ลามทำลายทั้งตัวเองและเพื่อนบ้าน ขอความกรุณาให้ดิฉันได้หยุดและโยนผักเน่าเหล่านี้ทิ้งซะในขณะที่รัฐมนตรี ชัชชาติยังหนุ่ม ยังแข็งแรงมีไฟ ทำงานได้เกินร้อยอยู่
ถ้าหากท่านเชื่อจริง ๆ ว่ารัฐบาลอื่น ๆ จะสามารถหาและแต่งตั้ง คนอย่าง รมต. ชัชชาติ ขึ้นมาเป็น รมต. คมนาคม ได้ เพื่อทำงานตรงจุดนี้เพื่อพวกท่านอย่างดีที่สุดได้ ก็ขอรบกวนให้พวกท่านถามตัวเองสักนิดว่า เหตุใดเหตุการณ์ โครงการ และคนที่เหมาะสมในการทำงาน แบบที่ดิฉันได้จัดวางมานี้จึงไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว
ขอโอกาสให้พวกเราได้ทำงานเถอะค่ะ ผักหนะเน่าและถูกกองทิ้งไว้มานานแล้ว อย่าปล่อยให้มันมากวนใจเราอีกเลย มาเริ่มต้นใหม่กันเถอะค่ะ"
ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศไทยของนายกฯปู
ฟังแล้วหนาวแทนข้าราชการกับท่านผู้ว่าฯ นะตา..
ตอน1
จะสบายๆสักหน่อย ดันมาเจอนายกฯปูให้การบ้านหนักๆทั้งนั้นล่ะยายเอ้ย..
ตอน2
นายกฯปู เช้า บรรยาย บ่าย work shop.. แน่นอนต้องมีการติดตามผลงานอีก
ตอน3
ฮ่า ฮ่า ฮ่า... ฟังอีหนูปู..มีความสุขจุงเบย..
เฮ้อ.. นี่มัน ทักษิณ2 นี่หว่า
@ แต่อดีตจวบปัจจุบัน... ลูกอีช่างค้าน ค้านแม่ง..ทุกเรื่อง
@ เขียนให้อ่าน..จากใจ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร
@ ทิ้งหนี้ไว้ให้ลูกหลาน โดย ดร.วีรพงษ์ รามางกูร
@ คุณเชื่อใคร.. ระหว่าง กนก ส.ส.ปชป. กับ หัวหน้าวินมอเตอร์ไซค์