*..รอโหลดซักกะเดี๋ยวเตง..*           วิกฤติการเมืองเรื่องฅนตอแหล..๒๕๕๕
. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ


PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

35... คนใต้ไม่เอาทักษิณ..ไม่เอาเพื่อไทย

@ ภาพหนึ่งภาพ แทนคำพูดล้านคำ..
@ เพิ่งเคยเห็นนายกฯคนแรกนี่แหละ ที่สนับสนุนให้เด็กเก่งคณิตศาสตร์
@ แด่..มนุษย์เงินเดือน "อันความรู้ รู้กระจ่างแต่อย่างเดียว แต่ให้เชี่ยวชาญเถิดจะเกิดผล"
@ สิ่งที่ควรรู้ ก่อนเรียน Master of Business Administration (MBA)
@ ฮู้ยยยย...สติแตกกันไปหมดแย้วทั้งคนเล่นและกองเชียร์แนวร่วม
@ ความเป็นมาของ คดีสะเทือนโลก "ที่ดินรัชดา" ที่ทุกๆคนควรรู้!!!
@ ผมไม่ได้แหล!!! แต่เรื่องดีๆอย่างนี้..clickดูเองเหอะ
@ สาระน่ารู้... เขาซื้อทองคำ ขายทองคำ กันอย่างไร?????
@ เฮ้อ!! ณ นาทีนี้..บอกได้คำเดียว เสียดาย..เสียดายครับ...นโยบายดีๆที่คน กทม. ไม่เอ๊า..ไม่เอา...
@ ใครคิดถึง มานี..มานะ..ปิติ..ชูใจ..วีระ.. โหลดไปอ่านรำลึกความหลังกันได้!!
@ จะทำอย่างไร? ถูกเลิกจ้าง..ลาออก..ว่างงาน..ชราภาพ55ปี,เกิน60ปี
@ ความเสียใจที่ไม่มีวันลืมของแดงชรา

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น @ New!! แจกปฏิทินนายกฯปู พ.ศ.2556 คลิกที่นี่...

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น


คนใต้ไม่เอาทักษิณ..
By: คนการเมือง ปล. ผมcopyจากกระทู้pantipครับ ผมไม่ได้เขียนเอง

ผมเป็นคนใต้โดยกำเนิดครับ

หัวใจเป็นประชาธิปัตย์ เต็มร้อย

พรรคไทยรักไทยถือกำเนิดขึ้นมา ผมก็ไม่เลือกครับ

แต่ มาวันหนึ่ง เมื่อไทยรักไทย และทักษิณ ได้เข้ามาบริหารประเทศ เข้ามาเปลี่ยนประเทศไทยอย่างไม่เคยมีมาก่อน จนถึงการเลือกตั้งสมัยที่ 2 ของพรรคไทยรักไทย ผมขอสารภาพว่า ผมแอบแหกกฎตระกูล และแอบแหกกฎวัฒนธรรมของคนใต้ นั่นคือ ผมแอบกากบาท ปาร์ตี้ลิสต์ให้กับพรรคไทยรักไทยครับ แต่เลือกคนนั่นยังเป็นพรรคประชาธิปัตย์อยู่

ผลการเลือกตั้งออกมา ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคไทยรักไทยได้คะแนนเยอะ เป็นพิเศษ ในเขตนั้น อยู่ดีๆ แม่ถามผมว่า เอ้ ไทยรักไทย ได้คะแนนพรรคเยอะเหมือนกันนะ ลูกเลือกพรรคอะไรเหรอ ผมเลยตอบว่า ก็ต้องเลือก ประชาธิปัตย์ซิแม่ รู้ๆกันอยู่ (นั่นผมโกหก)

หลังจากนั้นผมรู้สึกผิดที่ต้องโกหกแม่ และโกหกใครต่อใคร ที่มาถามผมว่าผมเลือกพรรคอะไร จนทุกวันนี้แม่ยังไม่รู้หรอกว่าผมโกหก

มาถึงตรงนี้หากย้อนกลับไป...

ทำไม ผมต้องมีความสึกผิดด้วยที่ผมได้กากบาทให้พรรคไทยรักไทยไป

ทำไม ผมถึงไม่กล้าบอกใครต่อใครว่า ผมแอบเลือกพรรคไทยรักไทย

คำตอบคือ เพราะผมถูกปลูกฝังมาด้วยประชาธิปัตย์ แวดล้อมไปด้วยคนของประชาธิปัตย์ ตระกูลเป็นประชาธิปัตย์ ความเป็นประชาธิปัตย์นั้นได้หยั่งรากฝังลึกไปยังก้นบึ้งของจิตใจของคนส่วนใหญ่ที่เป็นคนใต้ คือ คนใต้ไม่ชอบทักษิณ ไม่ชอบคนอีสาน ไม่ชอบพรรคไทยรักไทย หรือ พรรคอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ใช่ประชาธิปัตย์

ถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับคนใต้ครับ ทำไมชาวใต้ปล่อยให้ความคิดแบบนี้มาครอบงำได้อย่างไร

หันกลับมาดูสถานะของผมในวันนี้ครับ ผมไม่บอกหรอกครับว่าผมเป็นเสื้อสีอะไร แต่ที่แน่ๆ ผมเป็นคนใต้ที่เกลียดประชาธิปัตย์ยิ่งกว่าขี้...

ถึงชาวใต้ครับ

หนึ่งเสียงของผมที่ผมเคยเลือกประชาธิปัตย์นั้น หลังเลือกตั้งไปแล้ว ผมไม่เคยว่ารู้สึกภูมิใจ หรือ รู้สึกเลยครับว่าเสียงของผมมีค่าอะไร เหมือนเลือกไป เพราะหน้าที่ต้องเลือก

แต่กลับกัน ผมรู้สึกภูมิใจมาก กับหนึ่งเสียงของผมที่ได้แอบเลือกพรรคไทยรักไทยไป เพราะผมรู้สึกว่า เสียง 1 เสียงนี้ เป็น 1 เสียงที่ทำให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้าไปยืนอยู่แถวหน้าๆ ของโลกโดยที่ไม่อายใคร เหมือน 1 เสียงของเราสามารถสร้างประเทศได้ เลยทำให้รู้สึกถึงความรักชาติได้เป็นไหนๆ

ได้เวลาพิสูจน์แล้วครับชาวใต้ ว่าเราจะหลุดกรอบความคิด หลุดจากวัฒนธรรมเดิมๆ ได้มั้ย ถึงวันนี้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ใครทำได้จริง หาก 2 ปีที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์ทำให้ไทยถอยหลัง อยู่ที่เดิม หรือก้าวไปข้างหน้า เราก็รู้กันดีอยู่ครับ

ชาวใต้ลองแหกกฎดูสักครั้ง สิครับ แล้วคุณจะรู้ว่า ความภูมิใจที่ผมเคยรู้สึกนั้นมันเป็นอย่างไร และเราจะได้รู้ว่าการรักชาติของแท้นั่นที่จริงแล้ว คือการออกเสียง 1 เสียง สำหรับพรรคที่ทำจริงเท่านั้นครับ...


ไป ตรัง มา มีเรื่องมาเล่าให้ฟังนิดหน่อย
By: doctorve เว็บประชาทอล์ค

1. ปัญหายาเสพติด หนัก เอาการ กว่าแถวอีสาน ขนาดยางแผ่น นี่ เผลอไม่ได้

2. หาดปากเม็ง ขยะ เยอะ เมื่อเทียบกับ บางแสน ที่ขยะตาม หาด ไม่มี แถมมีมดคันไฟ ด้วย กัดเจ็บ

3. คุยกะคน ตรัง (อาชีพ นักลงทุนตลาดหุ้น แฟน ปชป.) นายชวน ถ้าเทียบ กับ บรรหาร แล้ว ไม่ได้ครึ่ง เรื่อง การพัฒนา จังหวัด

4. ถนนสาย 41 หลายช่วง ชำรุดเยอะ รถบรรทุก วิ่งขวา หลบหลุม แต่ป้าย ตามทาง มีเยอะมาก ทุก ยูเทิร์น เขียนว่า กลับรถให้ชิดขวา (ที่อื่น ไม่มี เขารู้กัน นะ) เสียดาย เงินค่าทำป้าย

* * * * *

คุยเรื่องเลือกตั้ง คนใต้ ยังคิดและเชื่อว่า คนอีสาน ซื้อเสียงได้ ซึ่งผมเล่าให้ฟังว่า เลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคที่ใช้เงินซื้อเสียง ไม่ใช่ พรรค พท.

ผมแอบเนียนๆ ไม่รู้เรื่องอะไรกะเขา หรอก แต่เขามาถามเองว่า ถ้าใช้เงิน ที่ อีสาน ก็จะได้เป็น สส. ใช่ไหม

ผมก็เลยเนียนๆว่า พรรค ที่ใช้เงิน เลือกตั้งครั้งล่าสุด ตูดบาน ขาดทุน สอบตกเพียบ

คนอีสาน สงสัยเขา ดูที่ผลงาน และนโยบาย กระมัง กระสุน เลยด้าน

* * * * *

น้ำยาง โลละเกือบร้อยสี่สิบ มั้ง แต่ฝนตกบ่อย เดือนนึง กรีดไม่กี่วัน เทียบกับทางอีสานแล้ว คงสู้ไม่ได้

บางคนเขาพูดตรงๆนะว่า ยาเสพติด สมัยทักษิณ อยู่ หายไปกับตา ยังกะเสกได้

* * * * *

ผมงงๆ นะ กับป้ายโลหะขนาดใหญ่ ที่เขียนว่า กลับรถให้ชิดขวา ที่อยู่ตามไหล่ถนนสาย 41 (สายเอเชีย)

ถนน มิตรภาพ ไม่มีป้ายแบบนี้ จะมีแค่ เครื่องหมายกลับรถ เป็นอย่างมาก

งวดที่แล้ว ปี 52 จะมีป้ายและเสาขนาดสูงใหญ่ ว่า อีก 1 กิโลเมตร ถึงที่กลับรถ ตลอดทาง ทุก จุดที่มี ที่กลับรถ

Comment...

By ลุงจุก: เงินที่พรรคแมงสาปแจกนั้น คนที่นั่นเขาเรียกว่า เงินช่วยค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาเลือกตั้งครับ

ที่ตรัง หลานสะใภ้ผมอยู่ กทม.ได้หัวล่ะ 1,500 ทุกครั้ง เขาบอกว่าไม่ใช่เงินซื้อเสียงนะ ถ้า ปชป.ซื้อเสียงเขาจะไม่เลือก ปชป.เด็ดขาด แต่เงิน 1,500 ที่เขาให้นั้น เป็นเงินช่วยค่าเดินทาง

อึ้งไหมครับ

By สรั่ง พองตอง: Oh my god

By 3 ส: เงินช่วยค่าเดินทาง 1,500 ของพรรคตอแหล

By PM007: "ถ้า ปชป.ซื้อเสียงเขาจะไม่เลือก ปชป.เด็ดขาด"

ครับบบบบ กรูเชื่อมรึง

By รู้ทันทรราช: สุดยอดศรีธนญชัยเรียกพ่อ หัวหมอเล่นคำเก่งเจงๆ

By พ่อมดน้อย1235: ไปไหว้แม่ถ้วนมาสินะ

By doctorve: ไปเชงเม้ง ก๋ง กะ ย่า ฝ่ายเมีย ครับ

By อาด: พักธรรมรินทร์ธนา ของเสี่ยปุ้มปุ้ย (สุรินทร์ โตทับเที่ยง) หรือเปล่า ลูกชายเขาเคยลง สส. ทรท. แต่แพ้

ปากเม็งขยะเยอะเป็นเรื่องปกติ

เจ้าไหม ก่อนดูดี หลังๆขยะเยอะกว่าปากเม็ง สวนสาธารณะสระกระพังสุรินทร์ก็ขยะเยอะ ย่านตาขาวขยะเยอะ ตรังหลายที่ขยะเยอะ

ไปเที่ยวถ้ำเลเขากอบหรือเปล่า ลงเรือลอดถ้ำ สุดยอด ครั้งสุดท้ายที่ไป 5-6 ปีแล้ว

By doctorve: พักบ้านญาติเมีย ในสวนยางครับ บรรยากาศดีมาก อากาศร้อนชื้น อบอ้าว ครึ้มฝน

หมูย่าง แพงดี โลละ เกือบ 400 กินแล้วออกหวานๆ เหมือนขนม

ขยะและ มดคันไฟตามชายหาดนี่ ไล่ นักเที่ยวดีนัก

หาด เจ้าไหม เป็นอุทยาน แต่ไปรอบที่แล้ว เมื่อ 8 ปีก่อน ที่ทำการ สวยมาก แต่ห้องน้ำไม่มีน้ำ ห้องสุขา มีส้วมอย่างดี แต่ก็ไม่มีน้ำ มีแต่ขี้

เก็บตังค์ ขาเข้าต่างหาก รอบนี้เลยไม่ไป ขี้เกียจ ตักน้ำในบ่อ มาอาบเอง

By บ้าหอบฟาง: หมูย่างผมเคยกินครั้งเดียวเองที่ตรัง..ตอนนั้นไปพักโรงแรมอะไรก็จำชื่อไม่ได้แล้ว ตรงวงเวียนกลางเมือง..เขาเสิร์ฟมากับพวกอาหารเช้า..ผมว่าหวานๆเหมือนพี่หมอว่าไว้นั่นแหละ..แต่คนในพื้นที่เขาว่าอร่อย..เราก็เลยพยักหน้า เออ ออ ไป..ไม่อยากขัดใจ..เดี่ยวโดนไล่ออกจากร้าน..

By doctorve: ที่นี่ เขาจะมีสภา กาแฟ ในเมืองครับ ร้านชา กาแฟ จะมีหมูย่าง กะติ่มซำให้กิน กับแกล้ม แต่ผมชอบ กิน หนมจีนมากกว่า ผักเยอะดี น้ำยา เผ็ดข้น

By บ้าหอบฟาง: คล้ายๆที่นครศรีฯ ที่ผมเคยแวะบ้านเพื่อน..อาหารเช้าประมาณติ่มซำ หนมจีน ชา กาแฟ ไข่ดาว..แต่ที่ผมชอบคือมีก๋วยจั๊บด้วย..ชามเล็กๆคล้ายๆก๋วยเตี๋ยวเรือใน กทม. อร่อยดี...ยังติดใจอยู่เลย..

By ขุนริน สุราไว: ภาคใต้น่าจะคล้ายกันทุกจังหวัดนะผมว่า คือทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ แต่ขาดการดูแล ต่างคนต่างเห็นแก่ตัว พม่าทุกคนต้องมาทำบัตรที่ระนอง คิดดูเงินมหาศาล แต่ถนนยังกะอยู่ดาวอังคาร นักการเมืองก็ผูกขาด เห็นแต่บ่นว่าไม่ทำอะไร ไม่ยอมพัฒนา แต่เลือกตั้งทีไรก็เห็นเลือก ปชป. ทุกที

ไม่เข้าใจจริงๆ

By beauty: ดิฉันเป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด และบ้านดิฉันก็เลือกเพื่อไทยและทักษิณค่ะ และเพื่อไทยก็เป็น สส. แถวบ้านด้วยค่ะ

บ้านดิฉันเลือกคนเลือกพรรคที่ผลงาน ดูการกระทำ ไม่ได้เลือกพรรคที่ดีแต่พูด บริหารไม่ได้เรื่องหรอกค่ะ

และดิฉันก็เชื่อว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ ตาสว่างกันแล้ว และก็คิดแบบดิฉัน ไม่โดนหลอกง่ายๆ อย่างคนภาคใต้หรอก..กับประโยคว่า พรรค ปชป.เป็นพรรคของคนใต้